logo VUA LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI

Nhiều người mua nhầm máy lọc nước điện giải ion kiềm vì tin quảng cáo (báo Pháp Luật TPHCM)

Đăng bởi Mr. Daniel vào lúc 27/01/2024

Xu hướng tiêu dùng “Máy lọc nước điện giải ion kiềm” gia tăng, nhưng khách hàng chưa hiểu biết về công nghệ, sản phẩm “đúng chuẩn”.

Ở thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều loại máy biến tấu, lạm dụng tên gọi “ion kiềm”, quảng cáo quá sự thật, thông tin không đúng về vật tư, nguồn gốc, … được rao bán công khai, nhiều người đã mua nhầm máy “ion kiềm” vì tin vào quảng cáo. Bài viết này dành cho người dùng hiểu về Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” để đánh giá, so sánh công nghệ, chất lượng trước khi mua, tránh các rủi ro, thiệt hại.

1. Đánh tráo khái niệm và tên gọi, hô biến Máy lọc nước RO (hoặc UF, Nano) thành Máy lọc nước ion kiềm

Ở thị trường Việt Nam, việc quảng cáo đánh tráo khái niệm không còn xa lạ. Đơn cử, việc, ăn theo “ion kiềm”, nhiều loại Máy lọc nước R.O (UF, Nano) thông thường vẫn được quảng cáo tên gọi Máy lọc nước ion kiềm, Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm,…. Tuy nhiên, với công nghệ lọc RO thì nước sẽ thành nước trắng, không còn khoáng chất nên không thể điện phân hiệu quả. Ngoài ra, dù máy sử dụng công nghệ lọc R.O, UF hay Nano quảng cáo có trang bị bộ điện phân, thì nếu là Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” cũng cần phải có bộ vi mạch điều khiển điện phân chuyên dụng tạo được nhiều mức nước ion axit và ion kiềm đủ chủng loại, ổn định 24/24.

Các loại máy tạo kiềm từ lõi lọc bù khoáng thì chỉ có vài mức nước pH tối đa 9.5 và các chỉ số pH, Hydrogen không ổn định, phụ thuộc lượng nước sử dụng, tuổi thọ lõi lọc… Trong khi chỉ số pH, Hydrogen và ORP được qua Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn” luôn ổn định, bền vững suốt vòng đời máy.

Đã có nhiều người mua nhầm các dòng máy này vì có thể nghĩ rằng là Máy lọc nước điện giải ion kiềm “đúng chuẩn”, do không biết rõ thông tin để so sánh, kiểm chứng sản phẩm.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn điện phân sẽ tạo ra được nhiều loại nước ion axit và ion kiềm, đảm bảo đạt được pH ≥ 10.0 & ổn định 24/24.

2. Sử dụng hình ảnh, từ ngữ quảng cáo quá lố, gây ngộ nhận

Các máy chỉ tạo được 3-4 loại nước pH nhưng lại quảng cáo sử dụng hình ảnh dãi pH rộng hàng chục loại nước, khiến người xem hiểu lầm máy tạo được các loại nước pH như hình ảnh quảng cáo.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn tạo được nước axit pH 3.5 - 5.5; nước ion kiềm pH trên 9.5 ( 10.0; 10.5; 11.0) hoặc tùy loại máy

3. Quảng cáo tự phong “công nghệ - chất lượng”

Đã từ lâu, các quảng cáo thổi phồng công nghệ, hoặc được “chuyển giao công nghệ Nhật Bản, Châu Âu, …”, “đạt chuẩn Nhật, Châu Âu, Mỹ,…” đã được sử dụng thường xuyên tại Việt Nam, nhưng rất chung chung,… Điều này khiến nhiều người dễ tin và đã mua nhầm sản phẩm tự phong.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu đúng công nghệ, chất lượng, xuất xứ vật tư, sản phẩm cụ thể, có thể yêu cầu người bán cung cấp giấy chứng nhận, bằng chứng xác thực,… để mua được sản phẩm tốt.

4. Quảng cáo không đúng xuất xứ vật tư, thiết bị

Máy lọc nước điện giải ion kiềm đạt chuẩn được trang bị tối thiểu 3 đến 13 tấm điện cực, chất liệu Titanium phủ Platinum, được đúc nguyên tấm phẳng và có kích thước lớn để điện phân hiệu quả.

Hình ảnh mang tính chất minh họa, tham khảo

Nhiều loại máy chỉ trang bị 1 – 2 tấm điện cực, hoặc tấm điện cực dạng lưới rất nhỏ, không rõ nguồn gốc, chất lượng vật liệu.

Người mua cần tìm hiểu rõ, chi tiết về bộ điện phân gồm: vật liệu, kích thước, hình ảnh, số tấm điện cực, nước sản xuất, ... vì bộ điện phân quyết định chất lượng, giá trị của máy, chất lượng nước sử dụng cho sức khỏe.

Các loại hàng bãi (phế liệu) cấm nhập khẩu, được tân trang như mới rao bán tràn lan

Máy nội địa cũ từ Nhật, được tân trang mới và quảng cáo “Made in Japan”, nhưng người mua hoàn toàn không rõ chất lượng máy, bộ điện phân, bộ lọc có còn đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

5. Chính sách “bảo hành miễn phí vĩnh viễn”?

“Bảo hành miễn phí vĩnh viễn – trọn đời”, … là cách vài nhãn hàng đã thu hút và chiêu dụ nhiều khách hàng cả tin.

Người dùng cần xem kỹ điều khoản bảo hành miễn phí, những mục nào có tính phí. Đồng thời, người mua cũng nên cân nhắc bên bán có linh kiện chính hãng, giá tốt, bảo hành tận nhà để tránh phát sinh chi phí hoặc không có linh kiện thay thế.

5 câu hỏi cơ bản để không mua nhầm Máy lọc nước ion kiềm:

1. Máy tạo được mấy loại nước ion axít, pH thấp nhất? Mấy loại nước ion kiềm, pH cao nhất?

2. Máy sử dụng công nghệ gì để tạo nước điện giải ion kiềm? Công nghệ lọc gì?

3. Máy có bộ điện phân không? mấy tấm điện cực, vật liệu? Kích thước? dạng lưới hay nguyên tấm phẳng? Sản xuất nước nào? Và “hình ảnh bộ điện phân, tấm điện cực” cụ thể?

4. Giấy Chứng nhận chất lượng của máy? Cam kết chỉ số Hydrogen? ORP?

5. Đề nghị cung cấp rõ xuất xứ, bằng chứng các thông tin quảng cáo của người bán?

Để chọn Máy lọc nước ion kiềm “đúng chuẩn”, xem “5 Tiêu Chí Vàng” chọn mua Máy lọc nước ion kiềm Tại Đây.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm ROBOT đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về Chất lượng - Công nghệ - Giá thành - Dịch vụ

Nguồn: PLO.VN

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav