logo VUA LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI

Công dụng của các loại nước pH để sử dụng hiệu quả Máy lọc nước điện giải

Đăng bởi Mr. Daniel vào lúc 23/03/2024

Bạn đã sử dụng nước pH theo đúng công dụng của từng loại hay chưa? Vì sao Máy lọc nước điện giải ion kiềm thường được thiết kế từ 7 -> 12 loại nước pH? Dưới đây là một số hướng dẫn gợi ý để bạn có thể sử dụng nước điện giải ion kiềm và ion axit theo đúng công năng, giúp mọi sinh hoạt của bạn và gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm tạo nhiều loại nước pH giúp nâng cao chất lượng nước - nâng tầm chất lượng sống


1. Ý nghĩa của độ pH trong cuộc sống?
Độ pH được biết đến là chỉ số chuyên dùng để xác định tính axit hay kiềm của nước hoặc một dung dịch, thực phẩm, vật chất… nào đó. 
Có thể bạn chưa biết, nồng độ pH trong cơ thể người cần được giữ ở mức ~ 7.4 thì được xem là khỏe mạnh. Nhưng trong quá trình sinh hoạt, dưới sự tác động của môi trường ô nhiễm, khói bụi, thực phẩm không đảm bảo, khiến cơ thể thường mất cân bằng pH, dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.
Trong khi đó, da và tóc của chúng ta có độ pH ~ 5.5. Hay mức pH của các loại thịt cá, hải sản tươi sống thường có mức pH khoảng từ  5.5 – 6.2… 
Từ đây, có thể ứng dụng nước điện giải có độ pH phù hợp vào trong các sinh hoạt hằng ngày, sẽ mang đến tiện nghi tối đa, phục vụ cuộc sống. 

Độ pH có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe và sinh hoạt


Hiện nay trên thị trường, các loại Máy lọc nước điện giải ion kiềm đúng chuẩn quốc tế, đúng công nghệ điện phân thường có 7 – 12 loại nước pH và nước Nóng, Lạnh tùy vào thiết kế của sản phẩm, gồm:
⦁    Nước ion axit pH từ ~ 3.5 -> 5.5; 
⦁    Nước ion kiềm pH từ ~ 8.5 -> 11.0; 
⦁    Nước trung tính pH ~ 7.0.


2. Công dụng của các mức nước ion axit pH từ ~ 3.5 -> 5.5
2.1 Khử trùng & vệ sinh nhà bếp: pH ~ 3.5
Nước ion axit pH ~ 3.5 có thể sử dụng để sát trùng dao, thớt, khăn và các dụng cụ nhà bếp. Hơn thế nữa, loại nước này cũng giúp làm sạch và khử trùng các bề mặt trong khu vực bếp, thường là nơi sản sinh của nhiều loại vi khuẩn.

2.2 Rửa mặt, dưỡng da: pH ~ 5.0 - 5.5
Nước ion axit nhẹ pH ~ 5.5 có tính chất làm se khít tương đồng với mức pH tự nhiên của da. Nên khi dùng rửa mặt hằng ngày sẽ giúp cho làn da săn chắc, mịn màng, từ đó hạn chế được các vấn đề về da.

2.3 Chăm sóc tóc: pH ~ 4.5 – 5.5
Sử dụng nước ion axit thay cho dầu xả sau khi gội đầu không những giúp giảm tóc rối mà còn làm tăng thêm độ bóng mượt và khỏe mạnh. Tính năng này của nước còn có thể sử dụng cho thú cưng. Dùng một ít nước ion axit khi chải chuốt lông sẽ giúp thú cưng của bạn sở hữu một bộ lông mềm mại, sáng bóng hơn.

2.4 Chăm sóc răng miệng: pH ~ 5.0
Nước ion axit pH ~ 5.0 được dùng phổ biến để súc miệng, vệ sinh răng hoặc dùng để đánh bóng các vật dụng gia đình như gương, cửa kính, mắt kính hay các vật dụng bằng thủy tinh…



3. Công dụng của nước trung tính pH ~ 7.0
Ngoài nước ion kiềm & ion axit, thì Máy lọc nước điện giải còn tạo nước trung tính có mức pH ~ 7.0, loại nước này phù hợp sử dụng để uống thuốc & pha sữa cho trẻ sơ sinh, vì nước trung tính không làm biến đổi chất trong thuốc hay sữa.


Đối với một số dòng máy được kinh doanh tại Vua Lọc Nước Điện Giải còn được trang bị thêm chức năng Nóng – Lạnh cho mức nước trung tính, vô cùng tiện ích mà không cần trang bị thêm thiết bị lọc làm nóng hay lạnh. Có thể kể đến các dòng máy tiêu biểu: ionSmart, EKDeluxePlus (điện giải – nóng thông minh); ionQueen, EKPrime để bàn (điện giải – nóng thông minh – lạnh); ionKing, EKSignature tủ đứng (điện giải – nóng thông minh – lạnh), UHC (điện giải - nóng - lạnh)…

Với chức năng nóng thông minh người dùng có thể tùy chọn 4 mức nhiệt độ 45ºC/ 60ºC/ 80ºC/ 99ºC bằng thao tác đơn giản, nhanh chóng không cần chờ đun nấu. 
Bạn có thể tham khảo cách dùng của các mức nhiệt độ nước: 
⦁    99ºC – nấu mì & pha cà phê,…
⦁    80ºC – pha trà 
⦁    60ºC – pha mật ong
⦁    45ºC – pha sữa…


Tham khảo các loại Máy lọc nước điện giải ion kiềm có chức năng Nóng – Lạnh tại đây 


4. Công dụng của nước điện giải ion kiềm pH ~ 8.5 -> 11.0 
4.1 Mức pH ~ 8.5 – 9.0 – 9.5: Nước uống giàu khoáng chất
Nước điện giải ion kiềm pH ~ 8.5 – 9.0 - 9.5 có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, thường có vị dễ uống, không mùi. Nên sử dụng nước kiềm trực tiếp từ máy để lượng khoáng chất và hydrogen được tối ưu nhất. 
Đối với người mới uống nước ion kiềm nên bắt đầu uống từ mức pH 8.5, sau khoảng 1-2 tuần có thể chuyển sang pH ~ 9.0 và duy trì uống mỗi ngày.

Đây là loại nước được khuyên dùng vì có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe. Cụ thể, thông báo Số 112 của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết sử dụng nước điện giải ion kiềm có thể cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. (Theo Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản https://www.3aaa.gr.jp/english/efficacy.html )

Bác sĩ Hiromi Shinya - tác giả cuốn “Nhân tố Enzyme” cũng đã chỉ ra: “Nguồn nước tốt vô song với khả năng hydrat hóa, giải độc, chống oxy hóa chính là nước ion kiềm”. (Theo https://syt.baclieu.gov.vn/vi/-/nuoc-dien-giai-ion-kiem)


Có thể tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc Bác sĩ chuyên môn để được tư vấn loại nước uống phù hợp nhất cho cơ thể.


4.2 Mức pH ~ 9.0 – 9.5: Sử dụng sơ chế thực phẩm và nấu ăn
Nước điện giải ion kiềm cũng có thể dùng để sơ chế rau quả và thịt cá. Đặc biệt, khi sử dụng nước kiềm để luộc sơ bông cải xanh, hành tây, măng… sẽ làm tăng hương vị cho món ăn, giúp tiết kiệm gia vị trong nấu nướng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, tính chất kiềm còn làm thực phẩm nhanh mềm và mọng nước (tiết kiệm thời gian cho các món hầm), dậy lên hương vị thực sự của món ăn.

4.3 Pha trà và cà phê bằng nước điện giải pH ~ 9.5 
Với tính chất kiềm, nước điện giải pH 9.5 còn được sử dụng để pha trà, cà phê giúp các thức uống tăng thêm mùi vị và hương thơm.

4.4 Nước ion kiềm mạnh pH ≥ 10.0: ngâm rửa rau, củ, trái cây, khử khuẩn
Khác với các mức pH trên, nước pH ≥ 10.0 không dùng để uống hay nấu ăn. Vì đây là loại nước có tính kiềm rất mạnh, giúp bóc tách hóa chất trên bề mặt rau củ quả,… để chúng bảo quản được lâu hơn. Bên cạnh đó, loại nước này cũng được dùng để làm sạch vết bẩn, khử khuẩn đồ vật, vệ sinh nhà bếp,… 



4.5 Chăm sóc cây cảnh: Chọn nước điện giải phù hợp pH của đất
Nước ion kiềm mang lại sức sống khỏe mạnh giúp cây cảnh xanh tươi, kích thích và cải thiện sự nảy mầm cũng như sự phát triển của hạt giống. Trước khi tiến hành tưới cây nên kiểm tra độ pH bên trong đất, sau đó chọn mức nước ion kiềm có độ pH phù hợp nhất cho cây.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav